Home / Tin Tức / Vụ học sinh bị ngộ độc sữa: Không đến từ chất lượng sản phẩm

Vụ học sinh bị ngộ độc sữa: Không đến từ chất lượng sản phẩm

(NTD) – Sau khi xảy ra vụ việc gần 500 học sinh tại Hậu Giang bị nghi ngộ độc sữa Milo (sản phẩm của Nestle Việt Nam) đến nay cơ quan chức năng đã có thông tin chính thức về vụ việc và khẳng định sự cố này không liên quan đến chất lượng sản phẩm.

hoc-s-1510050440700
Các em học sinh bị nhập viện sau khi uống sữa của Công ty M.C phát hôm 27/10. (Ảnh: Công Quang).

Tại sự kiện uống Milo bổ sung dinh dưỡng nằm trong hoạt động do Công ty TNHH Quảng cáo & Dịch vụ MC (đơn vị được Nestle Việt Nam ủy quyền thực hiện tại các tỉnh phía Nam trong đó có tỉnh Hậu Giang) diễn ra vào ngày 27/10, sau khi uống sữa Milo, gần 500 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện (có 39 trường hợp nặng). Sự việc sau đó đã khiến dư luận hoang mang về chất lượng sản phẩm Milo cũng như chất lượng của các sản phẩm “miễn phí”.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác định chất lượng và nguồn gốc sữa cũng như làm rõ quy trình pha, bảo quản và vận chuyển sữa đưa đến trường cho các em học sinh uống.

Đến ngày 6/11, Chi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hậu Giang gửi mẫu đã xác định sản phẩm Milo được sử dụng trong sự cố này là an toàn và đạt chuẩn chất lượng. Tất cả sản phẩm Milo sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng. Đồng thời, UBND tỉnh Hậu Giang đã ra thông cáo báo chí thông báo kết luận về sự cố và khẳng định: “Kết quả xét nghiệm mẩu sữa Milo chưa pha và mẩu sữa đặc Ngôi sao Phương Nam bảo đảm các tiêu chuẩn được cấp phép. Việc ngộ độc thực phẩm do uống thức uống của Công ty TNHH Quảng cáo & Dịch vụ MC pha chế; Trường hợp 39 học sinh ngộ độc xuất phát từ nguyên nhân nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus”.

Dù không liên quan trực tiếp đến việc xảy ra ngộ độc nhưng phía đại diện Nestle Việt Nam vẫn đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, xin lỗi học sinh và gia đình.

Đại diện Công ty Nestle Việt Nam khẳng định: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoat động phát Milo trong trường tiểu học trên toàn quốc. Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này, chúng tôi cam kết chi trả viện phí trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Chúng tôi rất xin lỗi về sự cố dù nguyên nhân đến từ đâu”.

Đại diện Nestle Việt Nam cho biết thêm, doanh nghiệp này cam kết sẽ rà soát tất cả các khâu và nhất là việc thực hành quy trình của các đối tác, để bảo đảm rằng sự cố đáng tiếc này không xảy ra lần nữa và nhấn mạnh tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định chặt chẽ trước khi ra khỏi nhà máy.

Được biết, sức khỏe 39 học sinh bị nặng nhất tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang đã trở lại bình thường. Không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.

THUẬN PHONG

Bao Nguoi Tieu Dung so 382_In_Page_10
 

 

Tin mới

Xử phạt hơn 55 triệu đồng đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic

(NTD) – Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ban hành quyết …

Hotline: 0918 828 875